เหรียญรางวัลจิ๊กซอว์ ไม่เพียงแค่ความสามารถในการวิ่งเร็วหรือความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ ยังเป็นสัญลักษณ์ของการประพฤติปฏิบัติที่ดีและมีคุณค่าในชีวิตประจำวัน

Last updated: 29 เม.ย 2567  |  91 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหรียญรางวัลจิ๊กซอว์

เหรียญรางวัลจิ๊กซอว์ เหรียญแห่งความมุ่งมั่นและความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาวิ่ง



การแข่งขันกีฬาวิ่ง ไม่ได้เป็นเพียงแค่การต่อสู้กับเส้นทางและเวลา เพื่อเพิ่มพลังและก้าวที่สู่เส้นชัย เเต่ยังเป็นการทดสอบความมุ่งมั่นและการตั้งเป้าหมายที่สูงสุดของบุคคล เป็นการทดลองสมรรถภาพที่อาศัยทั้งกาย จิต และจิตวิญญาณ เพื่อให้เกิดความแข็งแกร่งทั้งทางกายและจิตใจ และเกิดการเติบโตที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตของบุคคลที่มีส่วนร่วมในการแข่งขัน


ในยุคที่เต็มไปด้วยความแข่งขัน การสร้างความสำเร็จไม่มีที่สิ้นสุด 

เหรียญรางวัลจิ๊กซอว์ เป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นและความเสียสละในการแข่งขันกีฬาวิ่ง เหรียญรางวัลนี้ไม่เพียงเป็นเครื่องรางยอดนิยมและเป็นเกียรติยศที่สำคัญ แต่ยังเป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนเกี่ยวกับความพยายามที่ได้มาจากความเพียรของชีวิตที่ให้ความสำคัญกับการฝึกซ้อมและการทำงานอย่างเต็มที่ เหรียญรางวัลจิ๊กซอว์ แสดงถึงความตั้งใจและความมุ่งมั่นที่มองหาความสำเร็จและความเติบโตอย่างต่อเนื่อง


การแข่งขันกีฬาวิ่งไม่เพียงแค่เป็นการแข่งขันกับผู้อื่น

แต่ยังเป็นการแข่งขันกับตนเอง การพัฒนาทักษะ ความแข็งแกร่ง และความสามารถในทุกๆ ระดับ เป็นกระบวนการที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก เพื่อให้เกิดการปรับปรุงและการพัฒนาที่ต่อเนื่อง จิ๊กซอว์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเปรียบเทียบกับผู้อื่น แต่เกี่ยวข้องกับการเปรียบเทียบกับตัวเองเพื่อปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

เหรียญรางวัลจิ๊กซอว์เป็นการรับรองถึงความพยายามและความมุ่งมั่นที่นักกีฬาได้ลงไปในการฝึกซ้อมและการพัฒนาตนเอง

เป็นการยอมรับถึงความพยายามและความมุ่งมั่นที่ได้ลงไปในการสร้างเส้นทางสู่ความสำเร็จในทุกๆ ก้าวต่อไปในชีวิตของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาทักษะการวิ่ง การเสริมสร้างกล้ามเนื้อ หรือการสร้างเส้นทางสู่ความสำเร็จในชีวิตส่วนตัวและอาชีพ การได้รับเหรียญรางวัลจิ๊กซอว์ไม่เพียงแค่เป็นผลงานที่ให้กับผู้เข้าแข่งขัน แต่มันยังเป็นการยอมรับถึงความพยายามและความมุ่งมั่นที่ไม่มีที่สิ้นสุดในการต่อสู้ในชีวิต ด้วยเหตุนี้ เหรียญรางวัลจิ๊กซอว์เป็นหลักฐานที่ชัดเจนแสดงถึงการทำงานหนักและการทำงานอย่างเต็มที่ของนักกีฬา มันเป็นการยอมรับถึงความพยายามและความมุ่งมั่นที่มากกว่าการชนะเหรียญรางวัลใดๆ มันเป็นการยอมรับถึงการเตรียมตัวอย่างดีและการสร้างฐานรากที่แข็งแกร่ง เพื่อให้สามารถทำตามความฝันและเป้าหมายที่กำหนดไว้


มีการค้นพบปริศนาจิ๊กซอว์ชิ้นแรกของโลก 250 ปีหลังจากที่พวกมันถูกนำมาใช้ในการสอนภูมิศาสตร์แก่พระเจ้าจอร์จที่ 4 ในวัยเยาว์ ปริศนาที่คัดสรรมาจากไม้ซึ่งตั้งอยู่ในตู้ดั้งเดิมมีอายุประมาณปี 1760 และแสดงแผนที่ของทวีปต่างๆ และ 12 ประเทศ



พวกเขาเป็นของ Lady Charlotte Finch ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ปกครองของ George เมื่อเกิดในปี 1762 สองปีหลังจากที่เธอเกิดความคิดที่จะใช้แผนที่ ดูเหมือนว่าเลดี้ชาร์ลอตต์จะวาดแผนที่ด้วยมือด้วยปากกาและหมึกลงบนกระดาษแข็ง จากนั้นจึงตัดเป็นรูปทรงที่เชื่อมต่อกันมากถึง 70 รูปทรง ต่อมาเชื่อกันว่าเธอได้รับแผนที่ที่มีสีแม่นยำมากขึ้นจากโธมัส เจฟฟรีส์ นักภูมิศาสตร์อย่างเป็นทางการของจอร์จที่ 3

John Spilsbury ซึ่งเป็นเด็กฝึกงานของ Jeffreys เป็นผู้มองเห็นศักยภาพที่ยิ่งใหญ่กว่าของสิ่งประดิษฐ์นี้ เขาเริ่มผลิตตัวต่อในเชิงพาณิชย์ โดยตัดรูปทรงที่ผิดปกติออกอย่างระมัดระวังด้วยเลื่อยประดับมุก และขยายธีมให้กว้างขึ้นด้วยภาพประกอบที่หลากหลายมากขึ้น

แนวคิดนี้พัฒนาจนกลายเป็นกระแสความนิยมในอังกฤษซึ่งกินเวลายาวนานจนถึงศตวรรษที่ 20 จนกระทั่งการนั่งเล่นรอบถาดน้ำชาที่โค้งอยู่เหนือปริศนาในช่วงเย็นทำให้เกิดความเพลิดเพลินทางโทรทัศน์

ขณะนี้ตู้ปริศนาของ Lady Charlotte คาดว่าจะมีราคาสูงถึง 15,000 ปอนด์ที่ Christie's ในลอนดอนในวันที่ 5 มิถุนายนจากการขายสำหรับการทำแผนที่โดยเฉพาะ ข้อความที่เขียนด้วยลายมือสีเหลืองติดอยู่ที่ด้านในของประตูบานหนึ่งอ่านว่า: “ตู้ของเลดี้ชาร์ล็อตต์ ฟินช์ ผู้ปกครองของลูกหลานของจอร์จที่ 3 เธอเป็นผู้ประดิษฐ์แผนที่ผ่า และสิ่งที่อยู่ในตู้นี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออย่างชัดเจน และมักจะใช้ในการสอนภูมิศาสตร์แก่พระเจ้าจอร์จที่ 4 พี่น้องของเขา”

เกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของเลดี้ชาร์ลอตต์ หลังจากที่ดูแลสถานรับเลี้ยงเด็กของราชวงศ์มา 30 ปี คณะรัฐมนตรีได้ส่งต่อไปยังน้องสาวของเธอ เลดี้จูเลีย เฟอร์มอร์ ซึ่งต่อมาได้มอบมรดกให้กับหลานสาวของเธอที่แต่งงานกับโธมัส เอิร์ลคนที่สองแห่งแรนเฟอร์ลี ตู้นี้ขายโดยทายาทสายตรง

ทอม แลมบ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำแผนที่ของบริษัทประมูลกล่าวว่า "ตู้นี้และแผนที่ในตู้นี้ดูเหมือนจะเป็นกุญแจสำคัญในการไขปริศนาการประดิษฐ์ตัวต่อ

“จอห์น สปิลส์เบอรีให้เครดิตกับสิ่งประดิษฐ์นี้มาระยะหนึ่งแล้ว แต่นักประวัติศาสตร์ยอมรับเสมอว่ามีช่องว่างในลำดับเหตุการณ์ยุคแรกๆ ซึ่งปัจจุบันเต็มไปด้วยการค้นพบปริศนาของเลดี้ชาร์ล็อตต์ “ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเล่นอย่างระมัดระวังและอาจใช้ภายใต้การดูแลของผู้ใหญ่เท่านั้น ถึงแม้ว่าดูเหมือนว่าจะเป็นวิธีการของจิ๊กซอว์ก็ตาม แต่ก็มีบางส่วนที่ขาดหายไป” www.LuckyMedal.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้