รูปแบบของเหรียญรางวัลในปัจจุบัน

Last updated: 29 ม.ค. 2566  |  229 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รูปแบบของเหรียญรางวัลในปัจจุบัน

เหรียญรางวัล เป็นผลงานศิลปะขนาดเล็กมีการออกแบบทั้งสองด้านแล้วนำมาหล่อในแม่พิมพ์ให้ขึ้นรูปออกมาให้เหรียญรางวัลโดยทั่วไปแล้วจะมีจุดประสงค์เพื่อเป็นของที่ระลึกที่เป็นรางวัลมอบให้ในงานต่าง ๆ โดยส่วนมากจะเป็นการมอบเหรียญรางวัลให้แก่บุคคลหรือองค์กรต่าง ๆ ที่เพื่อเป็นการยกย่องในด้านการแข่งขันกีฬา การทหาร วิทยาศาสตร์ วิชาการ หรือความสำเร็จอื่น ๆ เหรียญรางวัลถูกสร้างขึ้นมาเพื่อระลึกถึงบุคคลหรือเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งโดยเฉพาะ บางทีเหรียญรางวัลออกแบบมาเพื่อแสดงออกทางงานศิลปะของตนเอง


ในอดีตเหรียญที่มอบให้กับบุคคลที่เหมาะสมโดยทั่วไปแล้วจะมีรูปเหมือนบุลคลที่มีความสำคัญต่าง ๆ  ยกตัวอย่างเช่นรางวัลโนเบลที่เป็นรางวัลประจำปีระดับนานาชาติจัดงานโดยคณะกรรมการสแกนดิเนเวีย เพื่อพิจารณาผลงานการวิจัยหรือความอัจฉริยะและความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นหรือมาจากการสร้างคุณประโยชน์ให้กับมนุษยชาติที่มีรูปของ อัลเฟรด โนเบล นักเคมีชาวสวีเดนผู้ที่คิดค้นระเบิดไดนาไมต์ซึ่งรู้สึกเสียใจจากการที่ระเบิดของเขาถูกนำไปใช้ในการก่อสงครามการคร่าชีวิตมนุษย์เขาจึงมอบ 94% ของทรัพย์สินมาให้เป็นเงินทุนในรางวัลโนเบล 5 สาขาได้แก่ เคมี, การแพทย์, วรรณกรรม, สันติภาพ และฟิสิกส์ ในอดีตเหรียญรางวัลมักถูกใช้เป็นของขวัญทางการทูตหรือส่วนตัว โดยที่ไม่รู้สึกว่าเป็นรางวัลสำหรับความสำคัญของผู้รับ แล้วเหรียญบางประเภทเป็นเหรียญขนาดใหญ่ไม่เหมาะสมสำหรับการคล้องคอแต่เหมาะสำหรับการแขวนบนฝาผนัง วางบนโต๊ะไว้ตั้งโชว์ หรือเก็บไว้ในตู้โชว์เพื่อความสวยงาม

 

รูปแบบของเหรียญรางวัลในปัจจุบัน


เหรียญรางวัล จาก The Bravo ความสำเร็จที่มีดีไซน์ แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ด้วยวัสดุโลหะที่คัดเลือกมาอย่างดี รายละเอียดของเหรียญจะคมชัด แน่นทุกจุดแม้รายละเอียดเล็กน้อย

โดยมีรูปแบบของเหรียญรางวัล ดังนี้

  • เหรียญรางวัลรูปแบบ 2 มิติ ส่วนใหญ่จะทำจากวัสดุตะกั่ว ไม่มีการขึ้นบล็อกโดยเฉพาะ เน้นมอบทีละเยอะ ๆ ลักษณะหน้าเหรียญจะมีความนูนต่ำ ราคาถูก
  • เหรียญรางวัลรูปแบบ 3 มิติ มักจะใช้เทคนิกการหล่อจากวัสดุพิเศษจากโลหะซิงค์อัลลอยในการขึ้นรูปเหรียญรางวัล ทำบล็อกพิเศษขึ้นมาเพื่อเหรียญแต่ละโอกาสโดยเฉพาะเหรียญจะมีลักษณะนูนสูง สวยงาม ดูมีมิติ

 

__________________________________________________

The Bravo ความสำเร็จที่มีดีไซน์
THE BRAVO SPORT EVENT STORE


แหล่งรวมการจัดงานอีเว้นท์แข่งขันกีฬา Sport Event ทุกประเภท ทุกรูปแบบ
Organizer
Trophy and Medal Award
Planning and Designing


สนใจติดต่อสั่งซื้อ :
โทร. 083-292-9956
Line : @bravotrophy 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้