ที่มาของเหรียญรางวัล ทอง-เงิน-ทองแดง

Last updated: 5 เม.ย 2566  |  1222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

The origin of the gold-silver-gold-bronze medal

หนึ่งในวัฒนธรรมหรือประเพณีปฏิบัติของการแข่งขันกีฬาคือการมอบเหรียญรางวัลให้กับผู้ชนะอันดับ 1-2-3 ของการแข่งขัน โดยแบ่งระดับด้วยสีทอง-เงิน-ทองแดง

การแบ่งเกรดของเหรียญเป็น “ทอง-เงิน-ทองแดง” นั้น ว่ากันว่ามาจากตำนานกรีกเรื่องยุคสมัยของมนุษย์เริ่มจาก ยุคทอง (Golden Age) ในช่วงที่มนุษย์กับเทพเจ้าอยู่ร่วมกัน, ยุคเงิน (Silver Age) ซึ่งชีวิตวัยเยาว์ของมนุษย์ยืนยาวนับร้อยปี และ ยุคสัมฤทธิ์ (Bronze Age) ยุคสมัยแห่งวีรบุรุษ(คนละยุคกับยุคสัมฤทธิ์ในประวัติศาสตร์โลกช่วง 1206-1150 ปีก่อนคริสตกาล) 

อีกที่มาหนึ่งการแจกเหรียญแบบ ทอง-เงิน-ทองเเดง เริ่มต้นขึ้นครั้งแรกในการแข่งขันโอลิมปิกที่ เซนต์หลุยส์ เมื่อปี 1904 หลังจากนั้นจึงมีการถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติส่งต่อกันเรื่อยมา ทองคำมีค่าที่สุด, เงินคือแร่ที่มีราคารองลงมา ขณะที่แร่ทองเเดงคือแร่ที่มีราคาถูกที่สุดในบรรดาทั้งหมด ดังนั้นจึงเอาเหรียญต่าง ๆ เหล่านี้มาเป็นตัวแทนของ ผู้ชนะ, รองชนะเลิศ และ อันดับ 3 ตามลำดับ

ส่วนคำว่า “ทองแดง” ที่เราใช้ๆ กันจนติดปากนั้น มาจากคำว่า bronze หรือทองสัมฤทธิ์ ไม่ใช่ copper ซึ่งหมายถึง ทองแดง ที่เป็นตัวธาตุ แต่มีความใกล้เคียงกัน

 

THE BRAVO ความสำเร็จที่มีดีไซน์

เพราะเราออกแบบที่แตกต่างกัน เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ สวย ทันสมัย

เหรียญซีรี่ย์มีคุณภาพ ราคากันเอง
ลูกค้ามีความสุขเราก็มีความสุข


ขอบพระคุณที่ไว้วางใจเราเป็นส่วนนึงในงานสำคัญของคุณ

Bravo ความสำเร็จที่มีดีไซน์

THE BRAVO SPORT EVENT STORE

แหล่งรวมการจัดงานอีเว้นท์แข่งขันกีฬา Sport Event ทุกประเภท ทุกรูปแบบ

Organizer
Trophy and Medal Award
Planning and Designing


สนใจติดต่อสั่งซื้อ :

โทร. 061-131-9956

เว็บไซต์ : www.luckymedal.com

Line : @bravomall

#Bravo #แหล่งรวมการจัดงานอีเว้นท์แข่งขันกีฬา #ลัคกี้ถ้วยรางวัล #โล่รางวัลอะคริลิค #ถ้วยรางวัลราคาถูก #ถ้วยรางวัลขายส่ง #เหรียญรางวัลราคาถูก #ขายส่งเหรียญรางวัล #เหรียญรางวัลพลาสติก #เหรียญรางวัลโลหะ #เหรียญรางวัลซิงค์อัลลอย #ผลิตทำเหรียญรางวัลราคาถูก #โรงงานผลิตเหรียญรางวัล #ออกแบบเหรียญรางวัล #เหรียญรางวัล #รับทำโล่รางวัล 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้